เหล็กกล่องเหลี่ยม ใช้ทำอะไรได้บ้าง

Last updated: 17 ก.ค. 2566  |  164 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เหล็กกล่องเหลี่ยม ใช้ทำอะไรได้บ้าง

เหล็กกล่องเหลี่ยม หรือ เหล็กกล่องสี่เหลี่ยม คือ เหล็กรูปพรรณที่มีลักษณะเป็นท่อรูปสี่เหลี่ยม ข้างในกลวง มักใช้ทำโครงสร้างรองรับน้ำหนัก งานแปหลังคา งานประกอบทรัสทั่วไป มีขนาดมาตรฐานเริ่มต้น 12x12x0.6มม. และมีความยาว 6 เมตร


เหล็กกล่องสี่เหลี่ยม ใช้ทำอะไรได้บ้าง

เหล็กกล่องสี่เหลี่ยม มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยม ข้างในกลวง มีความยาว 6 เมตรต่อเส้น ความยาวที่วัดได้ต้องผิดพลาดไม่เกิน 2% เหล็กกล่องประเภทนี้เหมาะสำหรับงานทั่วไปที่มีขนาดเล็ก และขนาดกลาง เช่น นั่งร้าน เสา ประตู เป็นต้น สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในงานทั่วไป ทดแทนการใช้ไม้ คอนกรีต และเหล็กรูปพรรณชนิดอื่นๆ เพราะมีคุณสมบัติที่แข็งแรงทนทาน และมีน้ำหนักเบา


เหล็กกล่องเหลี่ยมใช้ในงานก่อสร้าง

เหล็กกล่องเหลี่ยม (Carbon Steel Square Tube) เป็นเหล็กรูปพรรณแบบ Structural Steel ที่ผ่านกระบวนการรีดร้อน (Hot Rolled) ขึ้นรูปจนได้เหล็กทรงยาว รูปร่างคล้ายกล่อง โดยเหล็กชนิดนี้มีส่วนประกอบของ คาร์บอน แมงกานีส ฟอสฟอรัสและกำมะถัน โดยทั่วไปแล้วเหล็กกล่องมักใช้ในงานก่อสร้างเพื่อใช้ทำโครงสร้างรองรับน้ำหนัก ของบ้าน อาคาร สะพานสูง ร้านอาหาร งานแปหลังคา โดยมีขนาดมาตรฐานเริ่มต้น 12x12x0.6 มิลลิเมตร ไปจนถึงความยาว 6 เมตร (มีหน้าตัดหลายขนาด)


เหล็กกล่องเหลี่ยมใช้ในงานอุตสาหกรรม

เหล็กกล่องเหลี่ยม (Carbon Steel Square Tube) มักใช้ในงานอุตสาหกรรมเพื่อใช้ทำโครงสร้างรองรับน้ำหนัก ของบ้าน อาคาร สะพานสูง ร้านอาหาร งานแปหลังคา และงานประกอบทั่วไป เหล็กกล่องเหลี่ยมมีขนาดมาตรฐานเริ่มต้น 12x12x0.6 มิลลิเมตร ไปจนถึงความยาว 6 เมตร (มีหน้าตัดหลายขนาด)


ขนาดเหล็กกล่องสี่เหลี่ยมมีอะไรบ้าง

ขนาดของเหล็กกล่องสี่เหลี่ยมมีหลายขนาด ตั้งแต่ขนาด 12×12 มิลลิเมตร และมาตรฐานมอก. 107-2561 เริ่มต้นที่ขนาด 25×25 มิลลิเมตร และมีความยาวมาตรฐาน 6 เมตร สำหรับเหล็กกล่องสี่เหลี่ยมจัตุรัส (Carbon Steel Square Pipe) จะมีหลากหลายชื่อเรียกเช่น เหล็กแป๊ปเหลี่ยม แป๊ปโปร่ง เหล็กท่อสี่เหลี่ยม จัดเป็นเหล็กรูปพรรณชนิดหนึ่งที่มีลักษณะหน้าตัดเท่ากันทั้ง 4 ด้านโดยที่หน้าตัดทุกมุมจะทำมุม 90 องศาและมีด้านในที่โปร่ง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้