เหล็กฉาก คืออะไร และใช้ทำอะไรได้บ้าง

Last updated: 17 ก.ค. 2566  |  146 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เหล็กฉาก คืออะไร และใช้ทำอะไรได้บ้าง

เหล็กฉาก คือ เหล็กที่มีรูปทรงตัวแอล ซึ่งเกิดจากการรีดร้อนของเหล็กคุณภาพสูง โดยวิศวกรออกแบบให้ เหล็กฉาก เป็นส่วนประกอบที่สำคัญในโครงสร้างงานเหล็ก และจัดอยู่ในประเภทเหล็กโครงสร้างรูปพรรณ ใช้ในการทำโครงสร้างอาทิ โรงงานอุตสาหกรรม โครงหลังคาโรงงาน เป็นต้น

 

ขนาดเหล็กฉาก

ขนาดของเหล็กฉากจะแตกต่างกันไปตามความหนาและความกว้างของเหล็ก โดยเหล็กฉากจะมีขนาดตั้งแต่ 1 นิ้ว ไปจนถึง 6 นิ้ว และมีความหนาตั้งแต่ 3 มิลลิเมตร ไปจนถึง 35 มิลลิเมตร

 

ประโยชน์ของเหล็กฉาก

เหล็กฉากมีประโยชน์ในงานวิศวกรรมอย่างมาก โดยเฉพาะในการใช้ทำเสาโครงสร้างขนาดใหญ่ เช่น เสาไฟฟ้า และ เสาส่งสัญญาณวิทยุ โครงสร้างที่สูงใหญ่อย่างเสาส่งสัญญาณ นอกจากนี้ เหล็กฉากยังมีความแข็งแรงในการรับน้ำหนักของตัวโครงสร้างเอง และยังต้องการความทนทานจากแรงสั่นสะเทือนของลมแรงบนที่สูง และ แรงของแผ่นดินไหวอีกด้วย

 

เหล็กฉากใช้ในงานอุตสาหกรรม

เหล็กฉากมีการใช้งานในอุตสาหกรรมอย่างแพร่หลาย เช่น การผลิตเครื่องจักร การผลิตเครื่องมือ และการผลิตสินค้าที่มีขนาดใหญ่ เช่น ตู้เย็น และ เครื่องปั่นไฟฟ้า โดยเฉพาะในการผลิตสินค้าที่มีขนาดใหญ่ เหล็กฉากจะถูกนำมาใช้เป็นวัสดุสำคัญในการสร้างโครงสร้างของสินค้าที่มีขนาดใหญ่ เช่น โรงงาน โกดัง และ อาคารที่มีขนาดใหญ่ 

 

ขนาดเหล็กฉากที่นิยมใช้

ขนาดของเหล็กฉากที่นิยมใช้จะแตกต่างกันไปตามการใช้งาน โดยทั่วไปแล้ว เหล็กฉากจะมีขนาดตั้งแต่ 3 มิลลิเมตรถึง 50 มิลลิเมตร โดยที่ขนาดที่นิยมใช้มีขนาด 6 มิลลิเมตรถึง 12 มิลลิเมตร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้