เหล็กแบนใช้ในงานก่อสร้าง

Last updated: 17 ก.ค. 2566  |  198 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เหล็กแบนใช้ในงานก่อสร้าง

เหล็กแบนคือเหล็กรูปพรรณที่ผลิตจากเหล็กกล้าขึ้นรูป มีทั้งแบบเหล็กรีดร้อนและแบบเหล็กรีดเย็น มีให้เลือกหลายขนาด หลายความหนา โดยจะมีขนาดความกว้างเริ่มต้นที่ 12 มิลลิเมตร และความหนาเริ่มต้นที่ 3 มิลลิเมตร ส่วนความยาวมาตรฐานจะอยู่ที่ 6 เมตร

เหล็กแบน ประโยชน์

เหล็กแบนมีประโยชน์ในงานเชื่อมทำเหล็กดัด งานฝาท่อ ทำแหนบรถยนต์ ฯลฯ มีหลายขนาดให้เลือก ทนแรงยืดพับได้ดี สามารถเปลี่ยนรูปทรงได้หลากหลาย แต่แบบตัดจะเกิดความคมของขอบ ซึ่งไม่ค่อยเป็นที่นิยม

 

ข้อจำกัดเหล็กแบน

เหล็กแบนมีข้อจำกัดคือ แบบตัดจะเกิดความคมของขอบ ซึ่งไม่ค่อยเป็นที่นิยม นอกจากนี้ เหล็กแบนยังมีข้อจำกัดในการใช้งานเช่น ไม่สามารถทนแรงกระแทกได้เท่าเหล็กแผ่น และไม่สามารถใช้งานในสภาพแวดล้อมที่มีความชื้นสูงได้

 

เหล็กแบนใช้ในงานก่อสร้าง

เหล็กแบนมีประโยชน์ในงานก่อสร้าง เช่น งานเชื่อมทำเหล็กดัด งานฝาท่อ ทำแหนบรถยนต์ ฯลฯ มีหลายขนาดให้เลือก ทนแรงยืดพับได้ดี สามารถเปลี่ยนรูปทรงได้หลากหลาย

 

เหล็กแบน ใช้งานอุตสาหกรรม

เหล็กแบนมีประโยชน์ในงานอุตสาหกรรม เช่น ใช้ทำเครื่องจักร อุปกรณ์ และส่วนประกอบต่างๆ ที่ใช้ในอุตสาหกรรม¹ โดยเหล็กแบนเหมาะสำหรับงานเชื่อมทำเหล็กดัด งานฝาท่อ งานกลึง งานชิ้นส่วนเครื่องจักรต่างๆ² มีหลายขนาดให้เลือก ทนแรงยืดพับได้ดี สามารถเปลี่ยนรูปทรงได้หลากหลาย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้